Unity3D Posted on February 13, 2019February 13, 2019 Unity3D ตอนที่ 9 เหตุการณ์การชนกันของวัตถุ (Collision) Author admin ภาพที่ 9-1 ติ๊กถูกที่ Is Trigger เพื่อให้วัตถุตอบสนองต่อเหตุการณ์การชน ภาพที่ 9-2 สร้าง script กำหนดการทำงานเมื่อเกิดเหตุการณ์การชน ภาพที่ 9-3 จัดระเบียบไฟล์ script ภาพที่ 9-4 Double click ไฟล์ script เพื่อทำการแก้ไข ภาพที่ 9-5 script ที่ระบบสร้างให้ ภาพที่ 9-6 ลบ script ที่ระบบสร้างให้ออก แล้วแก้ไขดังภาพ จากนั้น Save file แล้วกลับไปที่ Unity3D ภาพที่ 9-7 กด Play เพื่อทดสอบ ภาพที่ 9-8 เมื่อบอลชนกล่องแล้วกล่องจะหายไป ตามที่เขียนไว้ใน script
Unity3D บทความ Unity3D ตอนที่ 2 ส่วนประกอบของหน้าจอ Author admin หน้าจอของ Unity3D จะประกอบด้วยส่วนต่างๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ไม่ตายตัว แต่โดยการตั้งค่าเบื้องต้น (Default จะเป็นดังรูปด้านล่าง) ส่วนประกอบหน้าจอ 1 เมนูและ Tool bar 2. Scene, Game, Asset store 3. Project 4. Scene Hierachy 5. Inspector... Read More
3D Blender 3D Game engine Unity3D บทความ Jul 24, 2019 การนำ 3d model จาก blender ไปใช้ใน Unity game engine