Unity3D บทความ Posted on February 13, 2019February 13, 2019 Unity3D ตอนที่ 8 การชนของวัตถุ (Rigidbody physics) Author admin ภาพที่ 8-1 สร้างกล่องสี่เหลี่ยม (cube) ภาพที่ 8-2 ปรับขนาดกล่อง ภาพที่ 8-3 ย้ายตำแหน่งกล่องใน scene ภาพที่ 8-4 เพิ่ม Physic rigidbody component ไปยังกล่อง ภาพที่ 8-5 เอาติ๊กออกที่ use gravity ภาพที่ 8-6 ทดสอบการเล่น ภาพที่ 8-7 ทดสอบติ๊ก Is Kinematic
C# บทความ Type in C# – ว่าด้วยเรื่องชนิดของข้อมูล Author admin ชนิดของข้อมูลในภาษา C# แบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ Value Type Reference Type Pointer Type 1. Value Type ชนิดข้อมูลแบบเก็บค่าจริงๆ เช่นพวก Integer, Bool, Decimal, Floating point Value... Read More