Unity3D บทความ Posted on February 12, 2019February 12, 2019 Unity3D ตอนที่ 7 การปรับแต่งแสงในเกม Author admin ภาพที่ 7-1 ขั้นตอนการเลือก Light ภาพที่ 7-2 การหมุนมุมของแสง
Swift บทความ Cocoapods ตอนที่ 3 – ติดตั้ง pod ใน project Author admin ทุกโปรเจ็คที่จะใช้งาน library จาก cocoapods.org จะต้องติดตั้งตัว pod ลงใน project ก่อน โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้ครับ ขั้นตอนการติดตั้ง Pod 1. สร้าง Xcode project ก่อน จากนั้นให้ปิด project ปิด xcode โดยจากภาพผมสร้างโปรเจ็คชื่อ TestCocoapods ไว้ที่... Read More
C# บทความ Type in C# – ว่าด้วยเรื่องชนิดของข้อมูล Author admin ชนิดของข้อมูลในภาษา C# แบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ Value Type Reference Type Pointer Type 1. Value Type ชนิดข้อมูลแบบเก็บค่าจริงๆ เช่นพวก Integer, Bool, Decimal, Floating point Value... Read More
Unity3D บทความ Unity3D ตอนที่ 2 ส่วนประกอบของหน้าจอ Author admin หน้าจอของ Unity3D จะประกอบด้วยส่วนต่างๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ไม่ตายตัว แต่โดยการตั้งค่าเบื้องต้น (Default จะเป็นดังรูปด้านล่าง) ส่วนประกอบหน้าจอ 1 เมนูและ Tool bar 2. Scene, Game, Asset store 3. Project 4. Scene Hierachy 5. Inspector... Read More
3D Blender 3D บทความ Jul 16, 2019 Blender note – blender render engine in blender version 2.8 compare to version 2.79
Blender 3D บทความ การสร้างอักษร 3D ใน blender Author admin เราสามารถสร้างตัวอักษร 3 มิติ ได้อย่างง่ายดายภายใน 1 นาที ในโปรแกรม blender วันนี้ เราจะมาทดลองทำตัวอักษร 3 มิติกันครับ เวลาสร้างตัวอักษร ใน blender โปรแกรมจะวางตัวอักษรตามแนว top view คือเหมือนวางตัวอักษร ราบกับพื้น ดังนั้น เราจะทำการพิมพ์ตัวอักษร โดยใช้ Top... Read More