Unity3D Posted on February 11, 2019February 11, 2019 Unity3D ตอนที่ 4 Rigidbody Author admin ภาพ 1 เลือก Add component > Physic > Rigidbody ภาพที่ 2 Rigidbody component แสดงในหน้าต่าง inspector ภาพที่ 3 สามารถคลิกที่เฟืองแล้วเลือก Remove component เพื่อลบออกได้ ภาพที่ 4 คลิกปุ่ม Play เพื่อทดสอบการเล่น ภาพที่ 5 จะเห็นว่าวัตถุตกลงไปตามแรงโน้มถ่วง ภาพที่ 6 คลิกปุ่ม Play อีกครั้งเพื่อหยุดเล่น ภาพที่ 7 ทดสอบไม่เลือก use gravity ภาพที่ 8 กด Play อีกครั้ง จะเห็นว่าลูกบอลลอยอยู่นิ่งๆ ไม่ตกตามแรงโน้มถ่วง
3D Blender 3D Game engine Unity3D บทความ Jul 24, 2019 การนำ 3d model จาก blender ไปใช้ใน Unity game engine
Unity3D บทความ Unity3D ตอนที่ 2 ส่วนประกอบของหน้าจอ Author admin หน้าจอของ Unity3D จะประกอบด้วยส่วนต่างๆ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ไม่ตายตัว แต่โดยการตั้งค่าเบื้องต้น (Default จะเป็นดังรูปด้านล่าง) ส่วนประกอบหน้าจอ 1 เมนูและ Tool bar 2. Scene, Game, Asset store 3. Project 4. Scene Hierachy 5. Inspector... Read More