Unity camera – Orthographic size คืออะไร
ในการพัฒนาโปรแกรม 2D เราจะกำหนด camera projection เป็นแบบ Orthographic
หลังจากนั้นเราจะกำหนดค่า size เพื่อย่อหรือขยาย
Camera size อยู่ที่ไหน
Camera size จะแสดงในหน้าต่าง inspector เมื่อเราทำการเลือก camera object และกำหนดกล้องเป็นแบบ orthographic
ทำไมต้องกำหนด camera size
เนื่องจากว่าขนาดหน้าจอของอุปกร์มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น iphone, ipad, android, pc mac ดังนั้นเราจึงต้องปรับ camera size หรือการซูมให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่จะใช้กับโปรแกรม หรือถ้าเราจะเขียนโปรแกรมเพื่อแสดงได้กับหน้าจอหลายๆ ขนาด เราก็สามารถทำได้โดยเขียน script เพื่อปรับค่า camera sizeให้กล้องทำการ zoom ให้เหมาะกับแต่ละอุปกรณ์
ถ้าเราไม่ทำการ zoom ภาพฉากหลัง บางอุปกรณ์ก็อาจจะแสดงภาพไม่ครบได้
ติดตามบทความเกี่ยวกับ Coding ได้ที่นี่ >> https://www.mifasoft.com/category/article/coding/
ติดตามความเคลื่อนไหวของ Mifasoft ได้ที่ facebook fan page : >> https://www.facebook.com/mifasoft
Download Unity ไปลองหัดใช้ฟรี>> คลิกที่นี่เลยครับ